Top 5 cảm biến cửa tự động hay được sử dụng nhất 2022

Sử dụng bộ cảm biến cửa sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của mình tốt hơn. Đây là một trong những thiết bị quan trọng trong hệ thống an ninh smarthome.

Một trong những thiết bị quan trọng góp phần tạo nên hệ thống nhà thông minh chắc chắc không thể bỏ qua cảm biến cửa. Đấy là sản phẩm được lắp đặt để hỗ trợ người dùng ngăn chặn tình trạng xâm nhập trái phép của kẻ xấu. Vậy loại cảm biến này hoạt động như thế nào và mang đến lợi ích gì, cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Top 5 cảm biến cửa tự động hay được sử dụng nhất 2022

Top 5 cảm biến cửa tự động hay được sử dụng nhất 2022

Cảm biến cửa tự động là gì ? Nó được sử dụng như thế nào? 

Chắc hẳn những bộ cảm biến cửa tự động không còn là thiết bị xa lạ trong hệ thống nhà thông minh hiện nay. Sản phẩm này được lắp đặt  và sử dụng để ngăn chặn tình trạng đột nhập trái phép của người lạ vào căn hộ của bạn.

Top 5 cảm biến cửa tự động hay được sử dụng nhất 2022

Cảm biến sẽ gửi tín hiệu cảnh báo về bộ điều khiển trung tâm

Trong trường hợp có bất kỳ đối tượng nào đột nhập vào nhà,  cảm biến sẽ gửi tín hiệu cảnh báo về bộ điều khiển trung tâm. Tiếp theo đó, bộ điều khiển HC thực hiện nhiệm vụ xử lý và truyền dữ liệu  thông báo, kích hoạt các thiết bị chống trộm cho gia chủ thông qua điện thoại.

Cảm biến cửa tự động là thiết bị vô cùng hữu ích, giúp người dùng đảm bảo an ninh cho ngôi nhà của mình. Trường hợp có sự cố không may xảy ra, bạn có thể nhận biết kịp thời và nhanh chóng đưa ra phương án xử lý thích hợp khi công tác xa nhà.

Không chỉ vậy, loại cảm biến này thường có giá thành thấp hơn so với các thiết bị khác trong hệ thống an ninh hiện nay. Bên cạnh đó, quá trình lắp đặt cũng như  kết nối sản phẩm vô cùng dễ dàng phù hợp cho nhiều vị trí trong ngôi nhà.

Cảm biến cửa hoạt động dựa trên nguyên lý nào?

Cảm biến cửa hoạt động thông qua bộ điều khiển trung tâm có cấu tạo bao gồm công tắc, nam châm gắn hai bên cánh cửa giúp bạn xác định thời gian đóng mở.  Thông thường, sản phẩm được chế tạo từ chất liệu nhựa có khả năng chống cháy  với kích thước nhỏ gọn dễ dàng lắp đặt ở mọi vị trí trong nhà.

Top 5 cảm biến cửa tự động hay được sử dụng nhất 2022

Cảm biến cửa hoạt động thông qua bộ điều khiển trung tâm

Trường hợp khi công tắc đóng,  công tắc và nam châm sẽ tạo thành một mạch thống nhất, đồng thời xuất hiện dòng điện chạy qua. Nếu hai bộ phận này tách ra khiến dòng điện ngừng lúc này  thông báo được gửi tới về điện thoại và kích hoạt hệ thống báo động trong nhà như hú còi hoặc đèn bật sáng.

Top 5 cảm biến cửa được ưa chuộng nhất 2022 

Ngày nay, cảm biến cửa được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đặc biệt ở hệ thống nhà thông minh. Thiết bị này có thiết kế khá nhỏ gọn, tính thẩm mỹ cao cùng với đó là màu sắc trang trọng thể hiện thêm sự đẳng cấp người dùng. Cùng tham khảo top 5 sản phẩm  chất lượng được đông đảo khách hàng ưa chuộng nhất trên thị trường.

Hunonic

Cái tên đầu tiên góp mặt trong top 5 cảm biến cửa tự động được ưa chuộng nhất hiện nay đó chính là Hunonic. Giờ đây người dùng có thể  kiểm tra được tình trạng cửa đang mở hay không ở bất kỳ nơi nào thông qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại di động, máy tính bảng…

Cảm biến cửa Hunonic door sensor nằm trong bộ sản phẩm smart home của Hunonic. Sở hữu  thiết kế tinh tế được bo viền hiện đại thích hợp với nhiều mẫu mã cửa khác nhau. Sản phẩm có cấu tạo gồm hai bộ phận gắn sát nhau nằm ở  mỗi bên cửa, dễ dàng dễ dàng lắp đặt và sử dụng.

Top 5 cảm biến cửa tự động hay được sử dụng nhất 2022

 Thiết bị còn được tích hợp công nghệ Bluetooth Mesh

Không chỉ vậy, thiết bị còn được tích hợp công nghệ Bluetooth Mesh với phần vỏ từ nhựa ABS nguyên sinh cho khả năng chịu nhiệt cao.  Đặc biệt với mức  tiêu thụ điện tương đối thấp đây xứng đáng là sản phẩm không thể thiếu đối với bất kỳ hệ thống smarthome nào.

Xiaomi

Sẽ thực sự thiết sót nếu như trong danh sách những thiết bị cảm biến cửa tự động được ưa chuộng nhất hiện nay không có sự góp mặt của Xiaomi. Đây là sản phẩm  sở hữu khá nhiều ưu điểm vượt trội hỗ trợ người dùng theo dõi thời gian đóng/mở cửa thông qua ứng dụng trên điện thoại di động.

Không chỉ vậy, Xiaomi sở hữu thiết kế sang trọng với tông màu  nhã nhặn nên  phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Với thiết bị này bạn chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại thông minh là đã có thể theo dõi tình trạng đóng/ mở cửa một cách dễ dàng với sự hỗ trợ từ các tính năng nâng cao.

KONO KN-D06 

Nhắc đến top 5 cảm biến cửa tự động phổ biến và dễ sử dụng nhất hiện nay chắc chắn không thể bỏ qua cái tên KONO KN-D06 . Thiết bị này được đông đảo người tiêu dùng đánh giá khá cao về tính năng nổi trội cùng những lợi ích thiết thực mà sản phẩm mang lại.

Top 5 cảm biến cửa tự động hay được sử dụng nhất 2022

KONO KN-D06 được đông đảo người tiêu dùng đánh giá khá cao 

Cảm ứng cửa KONO KN-D06 được tích hợp chức năng báo hiệu cho người dùng khi cửa được mở ra thông qua ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động. Đặc biệt, thiết bị còn sở hữu cấu tạo khá đơn giản, dễ dàng lắp đặt vào cửa hay kết hợp cùng hệ thống báo khói, cảm biến hồng ngoại…

GS-SD001

GS-SD001 cũng là một cái tên không thể bỏ qua nếu bạn đang có ta định lắp đặt cảm biến cửa tự động cho ngôi nhà của mình. Trong trường hợp cửa được mở ra, chế độ khóa sẽ được kích hoạt gửi thông báo tới gia chủ về sự xâm nhập trái phép của người lạ.

Không chỉ vậy, hệ thống cũng sẽ tự động kích hoạt thiết bị đèn, còi hú hay rèm để tham gia chống trộm tuỳ thuộc vào việc cài đặt ứng dụng. Đây thực sự là một  sản phẩm hữu ích, mang lại hiệu quả cao trong việc đảm bảo an ninh cho ngôi nhà của bạn.

Aqara MCCGQ11LM

Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm một sản phẩm hỗ trợ đóng mở cửa tự động nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn cao thì chắc chắn không nên bỏ qua Aqara MCCGQ11LM. Thông qua thiết bị này, người dùng chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản trên ứng dụng để theo dõi, giám sát tình trạng hệ thống cửa.

Ngoài ra, Aqara MCCGQ11LM còn có khả năng kết nối với các sản phẩm thông minh khác trong căn hộ để tạo nên mạng lưới bảo vệ tốt nhất. So với nhiều thiết bị khác trên thị trường, loại cảm biến này tiêu thụ điện năng tương đối ít giúp người dùng tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng.

Lời kết

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ thêm về cảm biến cửa và nguyên lý hoạt động của thiết bị hữu ích này. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm hay bất kỳ một thiết bị thông minh nào có thể ghé qua Hunonic để tham khảo và được tư vấn miễn phí nhé!

Thiết kế nhà siêu rẻ
Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
icon Các tin tức khác
icon Tổng hợp 30+ mẫu tủ kệ gỗ hiện đại, lắp ghép thông minh đang có sẵn tại Tilo.vn
icon Một số ý tưởng thiết kế cảnh quan công viên đẹp, độc đáo, ấn tượng
icon Bí quyết chọn gạch bông lát nền ban công
icon Những điều bạn cần biết khi chọn rèm cửa sổ phòng ngủ
icon Điểm danh các mẫu đèn mây tre trang trí ấn tượng, bắt mắt
icon Phong Thịnh Door đơn vị cung cấp và lắp đặt cửa nhựa Hàn Quốc hiện đại uy tín
icon Tổng hợp các loại cửa gỗ công nghiệp chất lượng
icon 6 Kiểu Dáng Sofa Phù Hợp Với Phòng Khách Nhỏ
icon 100 Mẫu lát sàn cabin thang máy bằng gạch tranh 5d ép kính tuyệt đẹp hiện nay!
icon Gạch tranh 3d ốp tường đẹp " bổ sung" nét tinh tế, sang trọng cho căn nhà 2023
Thiêt kế nhà đẹp rẻ
Nội Thất ANP - Thương hiệu nội thất cao cấp